Bài viết

Cho bé dùng bỉm quần vào thời điểm nào thích hợp nhất?

Bỉm quần với thiết kế thun co dãn ở phần bụng nên có khả năng ôm, chống bung tuột rất tốt kể cả khi bé chạy nhảy, trèo leo hay vận động mạnh. Tuy nhiên bên cạnh đó giá của bỉm quần thường cao hơn so với bỉm dán nên mẹ chỉ nên sử dụng khi đến giai đoạn cần thiết thôi nhé.

Khi nào mẹ nên dùng bỉm quần cho bé?

Khi bé bắt đầu biết bò mẹ nên xem xét việc thay thế bỉm dán bằng bỉm quần

Thời điểm tốt nhất để mẹ bắt đầu sử dụng bỉm quần cho bé là khi bé biết bò, cả ban đêm và ban ngày. Lúc này bé yêu của bạn sẽ hoạt động không ngưng nghỉ và khám phá khắp nơi trong căn nhà, việc dùng bỉm quần sẽ giúp bé vận động linh hoạt mà không lo tuột hay tràn tã nữa. Sau một thời gian nữa khi bé biết đi, biết chạy, biết trèo leo thì chắc chắn bỉm quần sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu theo bé tới mọi nơi trong cuộc sống.

Còn vào ban đêm thì sao, nếu mẹ có đủ tài chính thì bỉm quần hiển nhiên sẽ là lựa chọn tốt hơn thay cho bỉm dán rồi. Ai không tin chứ các bà mẹ thì chắc chắn biết rằng khi ngủ bé trở mình, lăn lóc, đập chân, đập tay nhiều hơn cả người lớn, đôi khi còn khóc, cười rất đáng yêu nữa cơ. Bỉm quần chống tràn và ôm sát tốt hơn nên sẽ giúp bé có được một giấc ngủ thật ngon và sâu để chào đón ngày mới hạnh phúc hơn.

Khi lựa chọn bỉm quần mẹ nên sử dụng những thương hiệu uy tín, đảm bảo an toàn cũng như khả năng thấm hút, chống tràn và thoát ẩm tốt. Đó là những tiêu chí quan trọng nhất để đảm bảo khi sử dụng bé sẽ không khó chịu, bị hăm hay viêm nhiễm. Tuy nhiên để việc sử dụng bỉm quần có thể phát huy tối đa hiệu quả thì mẹ nên chú ý tới một số vấn đề nhé.

Những lưu ý khi sử dụng bỉm quần

Cho bé dùng bỉm quần vào thời điểm nào thích hợp nhất?
  1. Mẹ cần lựa chọn bỉm quần theo cân nặng của bé

Nếu mẹ chọn bỉm quần quá lớn thì khả năng ôm sát kém, dễ bị tuột, khó khăn khi vận động. Ngược lại nếu bỉm quần nhỏ và chật sẽ khiến da bé bị hằn, ngứa, khó chịu và nước tiểu có thể bị tràn.

Hầu hết những loại bỉm quần trên thị trường đều căn cứ vào cân nặng để phân loại sản phẩm, hãy lựa chọn một kích cỡ phù hợp nhất cho bé và không quên thay đổi khi bé lớn hơn mẹ nhé.

2. Thay bỉm quần đúng giờ

Mẹ không lên thay bỉm quần quá sớm, như vậy hiển nhiên sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái hơn nhưng lại ảnh hưởng tiêu cực tới túi tiền của mẹ đó. Ngược lại mẹ cũng tuyệt đối không nên để bỉm quần quá lâu khiến cho lượng nước tiểu nhiều, gây thấm ngược mất vệ sinh khiến bé khó chịu, thậm chí là hăm, viêm nhiếm.

Tốt nhất là mẹ nên thực hiện theo đúng gợi ý của nhà sản xuất, có thể là 3,4,6,8 tiếng tùy theo chất lượng của mỗi sản phẩm, vấn đề này mẹ nên tham khảo tư vấn của người bán hàng trước khi mua mẹ nhé.

3. Lau rửa cho bé mỗi khi thay bỉm quần
Cho bé dùng bỉm quần vào thời điểm nào thích hợp nhất?

Mẹ cần thay bỉm quần và lau rửa đúng giờ cho bé

Thường 3 -4 tiếng mẹ sẽ thay bỉm quần một lần và đừng quên lau rửa cho bé mẹ nhé, việc này sẽ giúp giữ vệ sinh vùng kín, chống lại hăm và viêm nhiễm. Nhớ lau khô sau mỗi lần rửa để bé cảm thấy thoải mái và không bị nhiễm lạnh nhất là vào mùa đông.

4. Không đóng bỉm quần 24/24

Dù biết rằng bỉm quần, bỉm dán là những vật dụng mang tới rất nhiều tiện lợi cho mẹ và bé, đặc biệt là vào mùa đông hay khi đi ngủ, tuy nhiên mẹ cũng không nên lạm dụng điều này. Tốt hơn hết là một ngày mẹ nên “thả rông” cho bé từ 3 -4 tiếng nhé, như vậy sẽ tốt hơn cho cả sức khỏe và tâm lý của bé.

Share

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận thông tin